Site icon gbcvietnam

Top 6 lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền thương hiệu siêu lợi nhuận 2024

Hiện nay, nhượng quyền kinh doanh – Franchise được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề, từ ẩm thực đến bán lẻ, dịch vụ. Bất kỳ ngành nghề nào có tài sản sở hữu trí tuệ, có thiết lập hệ thống kinh doanh hiệu quả đều có thể nhượng quyền. Vậy kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là gì mà hấp dẫn các chủ đầu tư đến như vậy?. Hãy cùng GBC Việt Nam tìm hiểu về Top 6 lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền siêu lợi nhuận hiện nay trên thị trường.

>> Tìm hiểu: Mua thương hiệu nhượng quyền trà sữa giá rẻ, siêu lợi nhuận

Kinh doanh nhượng quyền thương hiệu – Franchise là gì?

Nhượng quyền thương hiệu (franchise) là một mô hình kinh doanh trong đó một công ty hoặc tổ chức (bên nhượng quyền) cấp quyền sử dụng thương hiệu, hệ thống kinh doanh, quy trình vận hành và hỗ trợ kỹ thuật cho một cá nhân hoặc công ty khác (bên nhận quyền) để mở một chi nhánh kinh doanh.

Tại sao bạn nên kinh doanh nhượng quyền? 

Ngày nay, những thương hiệu nhượng quyền tại Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều như một xu hướng kinh doanh mới. Với tham vọng lập nghiệp nhưng nguồn lực hạn chế, nhiều nhà đầu tư tìm đến giải pháp nhượng quyền kinh doanh.

Năm 2024 còn nên kinh doanh nhượng quyền thương hiệu?

Thay vì từ đầu xây dựng một thương hiệu mới, họ nhận được cơ hội tận hưởng giá trị của những cái tên đã gây dựng được vị thế vững chắc trên thị trường. Nhờ thương hiệu quen thuộc, các chủ đầu tư tránh được gánh nặng về quảng bá & Marketing – vốn là một trong những trở ngại lớn nhất với những doanh nghiệp non trẻ.

>> Tư vấn: 6 bước cơ bản trong quy trình nhượng quyền thương hiệu bạn cần biết

Top 5 lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền siêu lợi nhuận hiện nay.

1. Lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Lĩnh vực giáo dục và đào tạo ở Việt Nam chưa bao giờ hết “hot”, nhu cầu học tập từ ngoại ngữ đến các kỹ năng ngày càng nhiều và yêu cầu càng cao. Các doanh nghiệp tham gia trong lĩnh vực đầu tư nhượng quyền này cũng rất đa dạng.

Kinh doanh nhượng quyền lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo ngoại ngữ, từ các start up nhỏ như Ms Hoa toeic, anh ngữ I can read… cho đến các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu ở Việt Nam như Hội anh văn Việt Mỹ ( VUS ), Anh ngữ Việt Úc, Anh ngữ Không Gian.

2. Lĩnh vực ăn uống- cafe, trà sữa:

Ngành dịch vụ ăn uống là một mảnh đất màu mỡ có mức tăng trưởng khá ổn định giữa thị trường đầy biến động hiện nay. Trước đây, chỉ có ông lớn như KFC, Lotteria, Mc Donald’s, Buger King… làm chủ sân chơi lĩnh vực chuyển nhượng thương hiệu F&B thì ngày nay, lĩnh vực này trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự góp mặt của các thương hiệu đình đám Việt Nam như Golden Gate, Red Sun, Highland Coffee, Cộng, U-Tea Nguyên bản mộc, Urban Station, The Coffee House,…

Kinh doanh nhượng quyền lĩnh vực ăn uống- cafe, trà sữa

Tùy vào số vốn bạn có được, bạn có thể lựa chọn đầu tư nhượng  các thương hiệu cửa hàng nhượng quyền uy tín trên thị trường. Nếu yêu thích và đam mê với thị trường đồ uống, bạn có thể tham khảo thương hiệu U-TEA, Trà Ô Long Nguyên Bản Mộc.

Mới ra mắt thương hiệu gần 4 năm nhưng số lượng chi nhánh kinh doanh nhượng quyền đã lên tới gần 70 chi nhánh vận hành thành công trên cả nước – một minh chứng rõ ràng cho mức độ thành công và phủ sóng toàn quốc.

Với số vốn kinh doanh linh hoạt, mô hình nhượng quyền khởi nghiệp AN TOÀN – BỀN VỮNG – HOÀN VỐN ĐÚNG HẠN, được nghiên cứu, đầu tư & Vận hành bởi Tổng Công ty GBC Việt Nam – Đơn vị có kinh nghiệm gần 10 năm trên thị trường trong việc xây dựng, vận hành, Marketing các chuỗi thương hiệu F&B. Chúng tôi cung cấp giải pháp chuyển  thương hiệu tối ưu lợi nhuận, mở ra cơ hội khởi nghiệp thành công cho tất cả các nhà đầu tư có nhu cầu kinh doanh trong lĩnh vực.

>> Kinh nghiệm: Những điều về hạch toán chi phí nhượng quyền thương hiệu bạn cần biết.

3. Lĩnh vực bán lẻ

Thị trường bán lẻ vốn đa dạng và nhiều cơ hội đang dẫn trở nên cạnh tranh gây gắt với sự tham gia của các gương mặt đình đám từ các nước Nhật bản, Hàn Quốc, Singapore… như Family Mart, Big C, 7-Eleven, G25, Circle K, Shop&go, Miniso… cho đến các thương hiệu Việt Nam như Saigon Coop, Vinmart…

Kinh doanh nhượng quyền lĩnh vực bán lẻ

Các thành phố lớn tại Việt Nam đang là thị trường hấp dẫn và đầy tiềm năng , với dân số đông và sức mua cao, dự đoán lĩnh vực này sẽ càng phát triển lớn mạnh.

4. Lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp

Ngày nay, nhu cầu sức khỏe và làm đẹp không còn gói gọn trong phân khúc khách hàng là nữ giới, nhu cầu này đã mở rộng ra ở nhiều lứa tuổi và mọi giới tính. Việt Nam chưa có nhiều thương hiệu nhượng quyền nước ngoài trong ngành sức khỏe và làm đẹp, do đó đây là thị trường màu mỡ và dự báo sẽ trở thành xu hướng kinh doanh dẫn dầu trong nhiều năm tới. Vì vậy đây có thể là hướng đi mới trong nhượng quyền kinh doanh khi mà các thị trường dịch vụ ăn uống, bán lẻ, cà phê dần trở nên cạnh tranh gay gắt.

Kinh doanh nhượng quyền lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp

Trong lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền sức khỏe và sắc đẹp có những mô hình nổi trội và nhiều thương hiệu nhượng quyền thành công phải kể đến như:

– Spa: Seoul Spa, Himalaya Health Spa, LA BELLA SPA…

– Salon: 30 Shine, Salon Tóc Mạnh Hùng Hair Artist, Bắc trần tiến…

– Nail: Couleur Nail Bar, Halei Nail, Regal Nails…

5. Lĩnh vực Thể Dục và Thể Thao

Sau thành công trong việc mở rộng chuỗi  phòng tập gym fitness và yoga của các thương hiệu nổi tiếng như California Fitness & Yoga, Getfit Gym & Yoga, Elite Fitness, hay Fit24. Hàng loạt các thương hiệu phòng tập từ nhỏ đển lớn được mở ở các thành phố lớn. Có thể thấy nhu cầu tập thể dục, thể thao ở Việt Nam ngày càng cao và khách hàng cũng bắt đầu chịu chi hơn lúc trước.

Kinh doanh nhượng quyền lĩnh vực Thể Dục và Thể Thao

Đây là lĩnh vực có số vốn đầu tư ban đầu cao cho cơ sở vật chất và quản lý nhưng có thể thu lợi nhuận lâu dài và duy trì ổn định. Vì vậy để tham gia vào lĩnh vực này, bạn có thể bắt đầu từ con đường dễ nhất, đó chính là tham gia vào các chuỗi nhượng quyền kinh doanh phòng tập nhỏ, vừa hay lớn tùy vào số vốn và đam mê kinh doanh bạn có được. Các phòng tập nhượng quyền như: GYM KingSport, Eurogym, 25 FIT, Yoga Secret Club, Yoga và Thiền Trái Tim Vàng.

>> Xem thêm: Nhượng quyền thương hiêu là gì? Có nên kinh doanh nhượng quyền thương hiệu?

6. Lĩnh vực thời trang

Sôi nổi nhất trong thị trường nhượng quyền thương mại được thể hiễn rõ nhất trong lĩnh vựa ẩm thực có thể kể đến những ông lớn như  Lotteria, KFC, Golden Gate, Redsun,… Trong xu hướng chung của nhượng quyền châu Á, các lĩnh vực thực phẩm, thời trang, sức khỏe, giáo dục và bán lẻ ở Việt Nam thu hút nhiều thương hiệu nhượng quyền. Và cuối cùng chúng ta không thể bỏ qua lĩnh vực thời trang.

Kinh doanh nhượng quyền lĩnh vực thời trang

Nếu bạn có đam mê và muốn tham gia lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh thời trang nhưng không biết bắt đầu từ đâu, chúng tôi xin cung cấp đến bạn một vài tên thương hiệu thời trang uy tín và ăn nên làm ra trong những năm gần đây như thương hiệu GUMAX, công ty thời trang Việt (VFC) với thương hiệu Ninomax, công ty thời trang Blue exchange, Chappin Homme, Couple TX, thời trang trẻ em Unica, Crown Space, AMPRIN, thời trang nam LODY, CELEB, Seven Uomo,…

Trên đây là Top 5 lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền siêu lợi nhuận hiện nay trên thị trường mà các nhà đầu tư có thể tham khảo trước khi bắt tay vào kinh doanh nhượng quyền. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn các giải pháp về nhượng quyền và các vấn đề liên quan, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được hỗ trợ sớm nhất! 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Website: https://gbcvietnam.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/gbcvietnamofficial

Địa chỉtầng 16, TNR Tower, 54A Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội

Hotline: 𝟬𝟵𝟲𝟳.𝟮𝟳𝟱.𝟲𝟮𝟰

Email: contact@gbcvietnam.vn

>>> Tin Tức Về Nhượng Quyền:

Exit mobile version